Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nếu bạn có cơ hội đi tour du lịch nhật bản dịp hè thì khuyên bạn đừng bỏ qua cơ hội đựợc đắm mình vào không khí lễ hội đặc biệt Gion, một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào. Lễ hội này bắt đầu từ năm 869, khi người dân Kyoto tổ chức ăn mừng một dịch bệnh vừa kết thúc. Sự ủng hộ tinh thần của cư dân địa phương cùng với du khách trong gần 1.200 năm qua đã khiến cho quy mô của lễ hội ngày càng mở rộng.

Men in happi coat and loincloth carry a

Lễ hội Gion Matsuri – được lấy tên từ một quận của Tokyo và được coi là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức trọn tháng bảy với các cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe lớn được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính của cố đô Kyoto

>>> Xem thêm: Tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào

gion-1]

Điểm nổi bật của lễ hội Gion là đám rước gồm 32 chiếc kiệu khổng lồ (gồm hai loại kiệu: Yama mà Hoko) đi dọc theo những con phố chính của Kyoto từ ngày 10 đến ngày 31 tháng 7. Yama là kiệu được trang trí bằng các cây thông, con rối và bài vị thờ, mô phỏng lịch sử và thần thoại Trung Quốc, Nhật Bản, còn Hoko là loại kiệu 2 tầng, có bánh xe và những nhạc công, nghệ sỹ biểu diễn những tác phẩm nghệ thuật sân khấu truyền thống của Nhật Bản, Trung Quốc, Ba Tư, thậm chí cả của Châu Âu. Hai loại kiệu này được coi là những “bảo tàng nghệ thuật di động” tuyệt đẹp và có giá trị cao về mỹ thuật, lịch sử, tạo nên sự đặc biệt và nổi tiếng cho lễ hội Gion, Kyoto.

GION-2

Để chuẩn bị cho buổi diễu hành, từ nhiều ngày trước đó, những chiếc xe đã được trang trí các món đồ thủ công tinh xảo cùng nhiều đồ vật mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Có hai loại kiệu và xe rước khác nhau: Yama và Hoko. Hoko là loại xe dài khoảng 25m và nặng tới 12 tấn. Kiệu rước Yama nhỏ hơn và được vác trên vai của những người tham gia.

gion-3

Các cỗ kiệu chạm trổ hay sơn son thếp vàng, được trang hoàng với thảm, cồng chiêng, sáo và trống, được rước ngang qua thành phố. Những ngôi nhà và các cửa hiệu cổ xưa mở toang hết các cửa, phô ra những món đồ quý giá, bảo vật gia truyền. Những người tham gia lễ hội nổi bật với những bộ trang phục truyền thống kín đáo, tinh tế với nhiều màu sắc, hoa văn của xứ Phù Tang càng làm cho Tokyo thêm náo nhiệt và xinh đẹp, lộng lẫy…

gion-4

Khu vực thương mại của Tokyo sẽ được dành riêng cho người đi bộ trong suốt 3 đêm diễn ra lễ hội cực lớn này. Con đường được tổ chức thành một dãy phố dài gồm các quầy hàng bán thức . Các cô gái khi tham gia lễ hội sẽ diện những bộ kimono mùa hè đi bộ trên phố, trong tay là những chiếc túi đựng tiền truyền thống cùng quạt giấy.

gion-5

Cho đến nay lễ hội Gion Matsuri đã được duy trì đều đặn, đây chính là nơi thể hiện nét văn hóa truyền thống và cả sự phồn thịnh của đất nước Nhật Bản.

>>> Tham khảo: Du lịch nhật bản giá rẻ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét