Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Là một cường quốc kinh tế lớn nhưng Nhật Bản vô cùng quý trọng và giữ giàng những gì thuộc về truyền thống, tập tục… vì vậy nên ở Nhật vẫn còn tồn tại những nét văn hóa cựu truyền đặc sắc. Giống như việc lưu giữ, bảo tồn khu làng cổ Oshino Hakkai này vậy.

Làng cổ Oshino Hakkai nằm ẩn mình dưới chân núi Phú Sĩ bình yên và yên ắng, cách trọng tâm thủ đô Tokyo khoảng 100km.

Ban quản lý du lịch Nhật Bản đã quy hoạch và phát triển nơi này thành một điểm tham quan, nhưng quờ quạng những gì thuộc về truyền thống vẫn còn nguyên lành. Những ngôi nhà trong làng vẫn có người ở, ngôi nhà phủ đầy rêu, bốn bức tường treo những nông sản khô dự trữ.

Người ta còn thấy những guồng nước róc rách bên suối, những vườn rau nhỏ, những ngôi nhà theo lối kiến trúc truyền thống, con người thân thiện hiền lành… vơ tạo nên một khung cảnh hết sức thái bình và dễ chịu.
Khám phá ẩm thực ngon, lạ

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng, các shop đồ lưu niệm và food vendor nữa. Các món ăn, món bánh làm từ đủ thứ loại hạt đậu, khoai lang, trà xanh là những món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản cũng là điều mà du lịch Á Châu tin các bạn sẽ cảm thấy rất huých.

ngoại giả, nơi đây còn có một bảo tàng chạy bao quanh khu vực hồ nước lớn nhất làng. bảo tồn thiết kế theo mô hình nông gia lợp mái rạ, ở đây trưng bày rất nhiều loại nông cụ, các vật dụng cổ dung trong gia đình nông dân Nhật Bản, và có thêm cả áo giáp cùng các loại khí giới Samurai… Tên bảo tàng là Hannoki Bayashi Shiryokan

Làng cổ Oshino Hakkai là điểm đến vô cùng quyến rũ và mới lạ để du khách khám phá. Ngôi làng hiệp với những bạn yêu thích sự thanh bình cùng vẻ đẹp truyền thống và là nơi nghỉ dưỡng lý thú cho những người cao tuổi.
>>> Xem thêm: du lich nhat ban 2016
cảnh quan đẹp nhẵn

Khi đến với làng cổ Oshino Hakkai, bạn có thể ngắm ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ vào những ngày nắng đẹp.

Người dân trong làng sử dụng nước sinh hoạt từ nguồn nước chảy từ núi Phú Sĩ, nước ở đây trong lành, mát rượi. Những hồ nước nhỏ trong vắt, soi bóng những cây cổ thụ lừng lững giữa khu làng, càng làm tăng thêm vẻ đẹp đơn sơ mà lộng lẫy của làng cổ Oshino Hakkai.
Những phong tục thú vị

Khi đến thăm làng cổ Oshino Hakkai, bạn sẽ được trải nghiệm một phong tục vô cùng thích, đây cũng là phong tục phổ thông khi du lịch các ngôi chùa ở Nhật Bản.

Để thể hiện sự tôn kính, trước khi vào làng, bạn sẽ dừng chân bên một hồ nước nhỏ. Bạn sẽ rửa sạch tay mình, lấy một ít rửa mặt, rồi dùng gáo tre hứng vào vòi, uống một ngụm mát lành, sau đó xối lại gáo cho người đến sau. Nước ở đây là nước tan chảy từ băng tuyết trên đỉnh núi Phú Sĩnên vô cùng thuần khiết.
Khi ra về, bạn cũng đừng quên mang một ít nước bỏ vào chai đem về làm quà, như một thứ lưu niệm quý khi đến du lịch Nhật Bản. Bởi người dân Nhật Bản khôn cùng quý và nâng niu từng giọt nước mát lành này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét